แนวทางการรักษา ฝีดาษวานร

แนวทางการรักษา ฝีดาษวานร

โรคฝีดาษวานร Mpox เป็นโรคติดเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายจากส […]

วิมานหนาม หนังชีวิตคู่รักเกย์ สุดเข้มข้นจาก GDH

วิมานหนาม หนังชีวิตคู่รักเกย์ สุดเข้มข้นจาก GDH

GDH หรือบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผ […]

วิธีดูแลตัวเองเมื่อเป็นโรคฝีดาษวานร

วิธีดูแลตัวเองเมื่อเป็นโรคฝีดาษวานร

โรคฝีดาษวานร | Mpox เป็นโรคติดต่อที่เกิดจากเชื้อไวรัส แ […]

โรคฝีดาษวานร | รู้เท่าทัน ป้องกันได้

โรคฝีดาษวานร รู้เท่าทัน ป้องกันได้

โรคฝีดาษวานร เป็นโรคไวรัสที่มาจากสัตว์ ซึ่งได้มีความสนใ […]

Trans Pride Thailand การรวมตัวครั้งสำคัญของชุมชนคนข้ามเพศ

Trans Pride Thailand การรวมตัวครั้งสำคัญของชุมชนคนข้ามเพศ

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เป็นวันที่สำคัญสำหรับชุมชนคนข้ามเพศในประเทศไทย เนื่องจากเป็นวันจัดงาน Trans Pride Thailand ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ งานนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สีลมเอจ กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วประเทศภายใต้แนวคิด “Self Determination for the Future อนาคตกำหนดได้ด้วยตัวเอง” ซึ่งมุ่งหวังสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัย เป็นธรรมและเป็นกลาง ให้กับคนข้ามเพศได้เติบโต และพัฒนาตนเองในทุกด้านอย่างยั่งยืน

Pride Month 2024 เดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศและการยอมรับตัวเอง

Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศและการยอมรับตัวเอง

ทุกปีในเดือนมิถุนายน ชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลกจะร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไพรด์ หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความภูมิใจในตัวตน เคารพในความแตกต่าง และผลักดันให้สังคมยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น

เชียงใหม่ รับ PrEP ที่ไหน

เชียงใหม่ รับ PrEP ที่ไหน

ในปัจจุบันที่เชียงใหม่กลายเป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับการประชุมทางธุรกิจและการท่องเที่ยว การรับรู้และการรักษาสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวและชาวพื้นเมืองต้องให้ความสนใจ เพราะฉะนั้นการเข้าใจเกี่ยวกับบริการ PrEP (Pre-Exposure Prophylaxis) ซึ่งเป็นยาที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ HIV ได้ถึง 90% เมื่อใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ จึงมีความสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการเดินทางและการใช้ชีวิตในเชียงใหม่

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ ยาต้านไวรัส (ART)

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ ยาต้านไวรัส (ART)

ตลอดการต่อสู้ที่ไม่หยุดยั้ง เพื่อการจัดการกับเชื้อไวรัสเอชไอวีและโรคเอดส์อย่างมีประสิทธิภาพ ยาต้านไวรัส (ART) ได้กลายเป็นตัวเปลี่ยนเกม โดยเป็นคลังแสงอันทรงพลัง ต่อต้านการรุกโจมอย่างไม่หยุดยั้งของเชื้อไวรัสเอชไอวีที่ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน บทความอันครอบคลุมนี้ มุ่งเน้นการไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ยาต้านไวรัสเอชไอวี” เจาะลึกถึงวิวัฒนาการ กลไกการออกฤทธิ์ ประโยชน์ และความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยาต้านไวรัส ตั้งแต่จุดหมายสำคัญของการรักษาเอชไอวี ไปจนถึงความซับซ้อนของการรักษาแบบผสมผสาน มอบมุมมองที่ลึกซึ้งครอบคลุมทุกแง่มุม สำหรับผู้ที่ต้องการรู้ข้อมูลเบื้องต้นของกระบวนการรักษาเอชไอวีนี้

นักวิทยาศาสตร์ ดัดแปลง HIV ออกจากเซลล์ – เตรียมทางการรักษาที่เป็นไปได้!

นักวิทยาศาสตร์ ดัดแปลง HIV ออกจากเซลล์ – เตรียมทางการรักษาที่เป็นไปได้!

นักวิทยาศาสตร์ เผยความสำเร็จในการ ดัดแปลง HIV ออกจากเซลล์ หรือกำจัดเชื้อไวรัสออกจากเซลล์ที่ติดเชื้อเอชไอวี ด้วยเทคโนโลยีตัดต่อยีน CRISPR ซึ่งได้รับรางวัลโนเบล เทคโนโลยี CRISPR นี้ ทำหน้าที่เหมือนเป็น “กรรไกร” ระดับโมเลกุลที่ตัด DNA เพื่อกำจัด หรือทำให้ยีนไม่พึงประสงค์หยุดการทำงาน การวิจัยครั้งนี้ มีความหวังว่าจะสามารถกำจัดเชื้อไวรัสเอชไอวี ออกจากร่างกายได้ทั้งหมดในอนาคต แต่ยังคงต้องมีการศึกษาวิจัยเพิ่มเติมอีกมาก เพื่อยืนยันความปลอดภัย และประสิทธิภาพของวิธีการนี้

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณพบกับความแตกต่างจากผู้ใช้อื่น ๆ ของเว็บไซต์ของเรา Cookies policy ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ ที่ดีเมื่อคุณติดตามเนื้อหาในเว็บไซต์ของเราและยังช่วยให้เราในการปรับปรุงเว็บไซต์ของเราอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าคุณได้ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ Cookie settings

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า