ถุงยางอนามัย 2 ชั้น ดีหรือไม่?

ถุงยางอนามัยสองชั้น

การสวมถุงยางอนามัยสองชั้นช่วยให้มีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยมากขึ้นจริงหรือไม่?

ถุงยางอนามัย ถือเป็นการป้องกันเอชไอวีที่ปลอดภัยและถูกวิธีที่สุด คือ การสวมถุงยางอนามัย เพียงชั้นเดียวเท่านั้น ไม่แนะนำให้สวมถุงยางอนามัยถึงสองชั้น เพราะอาจจะทำให้เกิดการเสียดสีของถุงยางอนามัยแต่ละชั้นไปมา ขณะที่กำลังมีเพศสัมพันธ์อยู่ กลายเป็นเพิ่มโอกาสทำให้ถุงยางอนามัยแตกหรือรั่วซึมได้ ซึ่งจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีได้มากขึ้น ที่สำคัญวิธีการเหล่านี้ไม่ได้ช่วยป้องกันแต่อย่างใด และถือเป็นความเข้าใจผิดในบางกลุ่มคนเสียด้วยซ้ำ

วิธีการสวมถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง

  • ฉีกซอง ถุงยางอนามัย ออกมาแล้วเลือกด้านที่ถูกต้อง โดยเลือกด้านที่มีกระเปาะไว้ด้านนอก
  • ใช้นิ้วมืออีกข้างบีบบริเวณหัวของถุงยางอนามัยเพื่อไล่อากาศ
  • ควรแน่ใจก่อนว่าอวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่แล้วก่อนที่จะสวมถุงยางอนามัย
  • เมื่อสวมแล้วรูดถุงยางอนามัยลงมาจนสุด เพื่อป้องกันการหลุดออกในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์
  • ก่อนสอดใส่ตรวจดูให้แน่ใจว่าถุงยางอนามัยไม่เสียหาย ปลายถุงยางอนามัยไม่มีรอยรั่วหรือแตกออก บริเวณขอบที่รูดลงมาไม่มีรอยฉีกขาด

เมื่อเสร็จกิจแล้วควรถอดถุงยางอนามัยในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวอยู่ เพื่อไม่ให้มีการหกเลอะเทอะ โดยใช้มือดึงออกจากส่วนโคนก่อน ดึงออกอย่างระมัดระวัง และอาจจะใช้กระดาษชำระห่อก่อนนำไปทิ้ง ควรใช้ถุงยางอนามัยเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หากจะมีเพศสัมพันธ์อีกรอบควรเปลี่ยนอันใหม่ เนื่องจากประสิทธิภาพของการป้องกันโรคจะลดลงหากใช้อันเดิม เก็บถุงยางอนามัยไว้ให้พ้นแสงแดดหรือที่ร้อนชื้น และควรตรวจเช็ควันหมดอายุก่อนนำมาใช้ทุกครั้ง อ่านเรื่องราวของถุงยางอนามัยเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณพบกับความแตกต่างจากผู้ใช้อื่น ๆ ของเว็บไซต์ของเรา Cookies policy ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ ที่ดีเมื่อคุณติดตามเนื้อหาในเว็บไซต์ของเราและยังช่วยให้เราในการปรับปรุงเว็บไซต์ของเราอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าคุณได้ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ Cookie settings

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า